เปิดรายได้ แม่ตั๊ก 5 ปีฟัน 1,000 ล้าน!

ในช่วงนี้ แม่ค้าคนดังอย่าง “ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “#แม่ตั๊ก” ได้กลายเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ด้วยบทบาทของเธอที่มีส่วนร่วมในธุรกิจหลายด้าน โดยมีชื่อเป็นกรรมการในบริษัท 3 แห่ง ได้แก่ **บริษัท เลดี้ ไทยคลับ จำกัด** ซึ่งจดทะเบียนเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558, **บริษัท เลดี้ เคทูเอ็น จำกัด** จดทะเบียนเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 และ **บริษัท แม่ตั๊ก เลดี้ 888 จำกัด** จดทะเบียนเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 อย่างไรก็ตาม บริษัท เลดี้ ไทยคลับ ได้ปิดกิจการไปแล้ว ในขณะที่บริษัทอื่น ๆ ยังคงดำเนินกิจการต่อไป แม้ว่าจะมียอดรายได้ที่ไม่สูงมากนัก โดยบางปีมีผลประกอบการขาดทุน และบางปีมีกำไรเพียงหลักหมื่นบาทเท่านั้น

หนึ่งในบริษัทที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ **บริษัท เคทูเอ็น โกลด์** ซึ่งจดทะเบียนเมื่อปี 2562 และทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านทอง นอกจากนี้ยังมี **บริษัท เลดี้คลับ** ที่เพิ่งจดทะเบียนในปี 2563 ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ปรากฏชื่อของแม่ตั๊กเป็นกรรมการในเอกสารทางการ แต่บริษัททั้งสองแห่งนี้มีชื่อของสามีของเธอและบุคคลในตระกูลเดียวกันเป็นกรรมการผู้ดำเนินการแทน

สิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ **บริษัท เคทูเอ็น โกลด์** ซึ่งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีรายได้รวมกว่า 1,000 ล้านบาท แต่กลับมีกำไรสุทธิเพียง 13 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งถือเป็นอัตรากำไรที่ต่ำเมื่อเทียบกับรายได้มหาศาล ในขณะที่ **บริษัท เลดี้คลับ** ก็มีรายได้รวมในช่วง 4 ปีสูงถึง 751 ล้านบาท แม้ว่าจะจำหน่ายสินค้าที่มีเพียงไม่กี่ชนิด และแบรนด์ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ไม่มีการโปรโมทหรือจำหน่ายในช่องทางสื่อสารหรือการตลาดที่แพร่หลายเช่นแบรนด์อื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม เบื้องหลังความสำเร็จเหล่านี้ ได้รับการชี้แจงจากสามีของแม่ตั๊ก ซึ่งระบุว่ารายได้เกือบพันล้านบาทไม่ได้มาจากธุรกิจขายครีมกันแดดเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสินค้าอื่น ๆ อีกหลายชนิดที่บริษัทดำเนินการขาย โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเหล่านี้ประสบความสำเร็จ มาจากความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์และชื่อเสียงของภรรยา

แม่ตั๊กเองได้อธิบายเพิ่มเติมถึงเหตุผลที่ชื่อของเธอไม่ปรากฏในเอกสารของบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ และ บริษัท เลดี้คลับ ว่า เนื่องจากเธอได้จดทะเบียนสมรสกับสามี ทำให้สามีของเธอต้องเป็นผู้ดำเนินการและรับผิดชอบเอกสารทุกอย่างในฐานะหัวหน้าครอบครัว ส่วนตัวเธอจะเน้นไปที่บทบาทในการจัดการธุรกิจด้านการตลาด และการบริหารจัดการแบรนด์ของบริษัท

ทั้งนี้ แม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลประกอบการและการบริหารธุรกิจที่ไม่โปร่งใสในบางประเด็น แต่แม่ตั๊กและทีมงานได้ให้ความมั่นใจว่าทุกอย่างดำเนินไปตามกระบวนการทางกฎหมายและตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ซึ่งในที่สุดแล้วการดำเนินธุรกิจของเธอ ยังคงได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *